วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2555

ไรฝุ่น

คุณรู้จัก ไรฝุ่นกันไหม ไรฝุ่นคืออะไร มีพิษภัยกับเราหรือไม่ ลองมาอ่านกันค่ะว่า เจ้าไรฝุ่นเนี่ย มันเป็นพิษกับเราแค่ไหน มีวิธีป้องกันรักษาหรือเปล่า เพื่อนไปอ่านเจอในหนังสือสวดมนต์ ก็เลยเก็บมาฝากกัน ไม่ต้องแปลกใจหรอกค่ะ ในหนังสือสวดมนต์จริง ๆ ทุกวันนี้ หนังสือสวดมนต์ไม่ได้มีเพียงแค่บทสวดมนต์หรือมีแต่ธรรมะ ล้วนๆอีกแล้ว ในหลายๆเล่มมีอะไรสอดแทรกในเล่มมากมาย หยิบมาเพียง หนึ่งอาจได้มากกว่านั้น  มาลองอ่านกันค่ะว่า เจ้า ไรฝุ่นน่ะมันทำอะไร
                 
              
  ในอากาศจะมีละอองไรฝุ่น ละอองฝุ่นจะมีตัวไรฝุ่นเกาะติดอยู่เป็นจำนวนมาก  ลอยตัวอยู่ในอากาศทั่วไป  ล่องลอยมาเกาะติด ที่ไหนส่วนไหนของร่างกาย หรือเสื้อผ้าที่สวมใส่ในห้องนอนในรถ เมื่อเราหายใจเขาก็ติดละอองและไรฝุ่นก็จะติดเข้ามาด้วยหรือติดที่ใบหน้าตัวไรฝุ่นก็จะอาศัยอยู่แล้วกัดกินฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่รูขุมขน และผิวหนังหรือในโพรงจมูก  ในรูหู เมื่อไรฝุ่นกินแล้วก็ต้องขับถ่ายทิ้งไว้ตรงบริเวณที่ไรฝุ่นอาศัยอยู่จะเกิดเป็นเชื้อราอักเสบได้ง่ายถ้าเกิดที่ใบหน้าจะเป็นสิว ถ้าเป็นกับหนังศีรษะก็เป็นเชื้อราที่หนัวศีรษะ ไรฝุ่นจะกินทั่งเลือดและน้ำเหลืองด้วย



วิธีขับไล่ไรฝุ่น
-กินขมิ้นชันแคปซูนในจำนวนมากเป็นประจำ
-กินน้ำมะพร้าววันละ1ลูก(ไม้ต้องกินเนื้อมะพร้าว) เพื่อเพิ่มเอสโตรเจน
-ใช้โลชั่นน้ำมะเฟืองชโลมผิวกาย เพื่อขับถ่ายไรฝุ่นและยังช่วยลบลอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าให้หายไปทีละน้อย



ที่มา จากหนังสือ  บทสวดมนต์ไหว้พระ เคล็ดวิธี….กินอย่างไร?ไร้โรคภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satiti.com ฟรีสถิติ โค้ดสถิติ สถิติเว็บไซต์ ตัวอย่างสถิติ  เว็บสถิติ จัดอันดับเว็บไซต์ ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซต์อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป ,Battery กล้อง สายลั่นชัตเตอร์ cpl star hood Macro tube  ,canon,nikon