วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

โรคอ้วนก่อพิษภัยให้คนวัยปลาย ช่วยเร่งให้สมองเสื่อมเร็วหนักขึ้น

วันนี้บังเอิญว่ามีเวลาว่างช่วงเช้านิดหน่อย มีโอกาสได้หยิบหนังสือพิมพ์มาอ่าน ซึ่งเป็นฉบับตั้งแต่เดือนที่แล้ว เห็นว่าน่าสนใจ และคิดว่าน่าจะเป็นประโยชนืพอสมควร ก็เลยหยิบบทความนั้นมาเขียนให้ได้อ่านกัน เผื่อว่าใครยังไม่ได้อ่าน เกี่ยวกับโรคอ้วน มาอ่านกันเลยดีกว่า

 โรคอ้วนก่อพิษภัยให้คนวัยปลาย ช่วยเร่งให้สมองเสื่อมเร็วหนักขึ้น  





              นักวิจัยกล่าวเตือนว่า การปล่อยตัวให้อ้วนช่วงตอนปลายของชีวิต เป็นการเร่งให้สมองเสื่อมเร็วหนักขึ้น
               วารสาร “ อายุและความแก่ชรา “  ของสหรัฐฯ รายงานผลการศึกษา  ทำกับผู้สูงอายุวัยระหว่าง  60-7 ปี  ที่อ้วนท้วนสมบูรณ์  ด้วยการให้ทดสอบสมรรถภาพทางสมอง  ล้วนปรากฏผลว่า  ได้คะแนนต่ำตาม ๆ กัน
                นักวิจัยของสมาคมผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมแห่งเกาหลีใต้  แสดงความเห็นว่า  เท่ากับเป็นการแสดงว่าไขมันในร่างกายมาก ๆ อาจจะไปถ่วงการทำงานของสมองลงได้
                หัวหน้านักวิจัยได้กล่าวว่า  “ผลการค้นพบของเราจะเป็นการเตือนคนทั่วไปว่าควรจะป้องกันโรคอ้วน  โดยเฉพาะความอ้วนตรงแถบส่วนกลางของลำตัว   เพื่อป้องกันสมองเสื่อม”
                โฆษกสมาคมผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมแห่งอังกฤษก็ให้ความเห็นว่า  “ เราเคยแต่ได้ยินว่าความอ้วนทำให้เป็นโรคหัวใจได้  แต่การวิจัยหนนี้ส่อว่ามันเป็นภัยแก่สมองอีกด้วย”


(ขอขอบคุณ หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ฉบับเมื่อวันอังคาร ที่ 27 มีนาคม 2555 )


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satiti.com ฟรีสถิติ โค้ดสถิติ สถิติเว็บไซต์ ตัวอย่างสถิติ  เว็บสถิติ จัดอันดับเว็บไซต์ ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซต์อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป ,Battery กล้อง สายลั่นชัตเตอร์ cpl star hood Macro tube  ,canon,nikon