วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2555

อากาศดี ร่างกายแข็งแรง

สภาวะแวดล้อมปัจจุบันที่เต็มไปด้วยมลพิษ อาจทำให้การหายใจนำไปสู่โรคภัยต่าง ๆ เช่น โรคภูมิแพ้ หรือโรคระบบทางเดินหายใจอื่น ๆ ดังนั้นหากมีโอกาส เราควรจัดสถานที่หรือสภาพแวดล้อมในบ้านหรือที่ทำงานให้มีสภาวะอากาศที่ดี เพื่อการหายใจอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ปอดและร่างกายแข็งแรง
-                    เปิดหน้าต่างให้อากาศหมุนเวียนถ่ายเทได้สะดวกทุกวัน
-                   ควรติดพัดลมดูดอากาศในห้องน้ำและห้องครัว เพื่อระบายกลิ่นและความอับชื้น
-                   ปลูกต้นไม้ไว้ในบริเวณบ้าน เพราะต้นไม้คือเครื่องฟอกอากาศธรรมชาติชั้นเยี่ยม โดยเฉพาะต้นโกสน ดาวเรือง ตีนตุ๊กแก พลูด่าง  สาวน้อยประแป้ง  เศรษฐีเรือนใน  ล้วนเป็นต้นไม้ที่ช่วยลดมลพิษทั้งสิ้น
-                   หลีกเลี่ยงการใช้วัสดุสังเคราะห์ หรือผ้าใยสังเคราะห์ในการตกแต่งบ้านหรือหุ้มเครื่องเรือน เพราะผ้าหรือวัสดุเหล่านี้จะทำให้ประจุบวกและประจุลบในอากาศเสียสมดุล
-                   ควรตรวจอุปกรณ์หุงต้มหรือเครื่องใช้ที่ใช้แก๊สอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการสะสมของคาร์บอนมอนอกไซด์  ซึ่งเป็นพิษต่ออากาศ
-                   ไม่ควรเผาขยะหรือหญ้า ควรแยกกำจัดขยะที่มีส่วนประกอบของเคมี เช่น ถ่ายไฟฉาย แบตเตอรี่ ยารักษาโรคที่หมดอายุ สเปรย์ต่าง ๆ

ที่มา : จากหนังสือ สุขภาพดี ราศีจับ (คู่มือโหราศาสตร์และสุขภาพกับ MK) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satiti.com ฟรีสถิติ โค้ดสถิติ สถิติเว็บไซต์ ตัวอย่างสถิติ  เว็บสถิติ จัดอันดับเว็บไซต์ ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซต์อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป ,Battery กล้อง สายลั่นชัตเตอร์ cpl star hood Macro tube  ,canon,nikon