วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สีผมที่เหมาะกับสีผิวของเรา

          

            จากบทที่แล้วก็ได้รู้ถึง ข้อดีข้อเสียของการทำสีผมกันไปแล้ว ลองมาดูกันสิว่า สีผมแบบใดที่เหมาะกับเรา เข้ากันได้กับความเป็นเรา ทรงไหนสีไหนทำแล้วดูดี สีไหนทำแล้วทำให้เราสวยน้อยลง
            การทำสีผมไม่ใช่ว่าจะทำมั่วๆ ได้ แต่การทำสีผมจะต้องเลือกที่เหมาะกับบุคลิกและลักษณะของตัวเอง เพื่อทำให้สีผมช่วยขับความงามของเราให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งหากสีผมไม่เหมาะกับสีผิว หรือว่าการแต่งตัวของเราแล้ว มันก็จะดูตลกมากกว่าดูสวย

        1. ผิวสีขาว ไม่ว่าจะขาวเหลือง ขาวอมชมพู หากมีผิวสีขาวถือว่าได้เปรียบมากกว่าผิวสีอื่น ๆ แต่สีผมที่จะทำให้ดูสดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้นได้แก่ สีน้ำตาลอมส้ม และสีน้ำตาลประกายส้ม
       2. ผิวสองสี หากเป็นคนที่มีผิวสองสี ออกคล้ำเล็กน้อย สีผมที่จะทำให้ดูสดใส และดูสว่างขึ้นได้แก่ สีน้ำตาลอมเนื้อ หรือสีเนื้อด้าน จะช่วยทำให้ใบหน้าดูสว่างมากขึ้น
       3. ผิวสีแทน ผิวที่ค่อนข้างเข้ม แต่ยังไม่ถึงกับคล้ำมากเสียทีเดียว หรือที่รียกกันว่าผิวสีแทน สีที่เหมาะก็คือสีแดง หรือสีน้ำตาล สีผมทั้งสองสีนี้จะทำให้คนผิวสีแทนดูมีเสน่ห์และสดใสขึ้น แม่ว่าจะไม่ได้ทำให้ดูขาวขึ้น แต่การที่ดูเป็นคนมีเสน่ห์ ก็จะดูดีกว่าผิวขาวแต่ขาดเสน่ห์
      4. ผิวที่ออกไปทางคล้ำ ไม่วาจะคล้ำเพราะว่าแดด หรือคล้ำเพราะว่ากรรมพันธุ์ก็ตาม ก็สามารถทำให้สีผิวเข้ากับสีผมได้ ด้วยการย้อมผมสีเปลือกเกาลัด และสีบราวนี่ ซึ่งทั้งสองสีนั้นจะช่วยให้ใบหน้าและสีผิวดูนุ่มนวลขึ้น ทำให้ดูมีเสน่ห์และน่ามอง

ก็คงจะทราบกันแล้วนะคะว่า  





ที่มา :    137  เคล็ดดูแลผมสวย พร้อมสูตรลับบำรุงและฟื้นฟู  ของ ประภัสสร  อำไพพรรณ  หน้า 61-62

  ที่มาภาพ  http://toptenthailand.com/2012/toptenlist-info.php?cate=35&sub_id=176&topic_id=314&list_id=1246&info=8657

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satiti.com ฟรีสถิติ โค้ดสถิติ สถิติเว็บไซต์ ตัวอย่างสถิติ  เว็บสถิติ จัดอันดับเว็บไซต์ ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซต์อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป ,Battery กล้อง สายลั่นชัตเตอร์ cpl star hood Macro tube  ,canon,nikon