วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การทำสีผม

                    
                หลายๆท่าน คงเคยทำสีผมมาบ้างแล้ว และอีกหลายๆท่าน ทำสีผมกันบ่อยมากๆ เปลียนสีผมเป็นว่าเล่น จากขาวเป็นดำ จากดำเป็นแดง เป็นสารพัดสี แต่รู้กันบ้างไหมว่าการทำสีผม มันมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้าง มาดูข้อดีกันก่อนละกันนะคะ

 ข้อดีของการทำสีผม

              1. ช่วยลดข้อด้อยของโครงหน้าของเรา เพราะการเปลี่ยนสีผมจะเปลี่ยนรูปหน้าของเราได้เช่นกัน ซึ่งในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการเปลี่ยนจริง ๆ แต่หมายถึงสีผมที่เปลี่ยนทำให้รูปหน้าของเราดูเปลี่ยนแปลง ซึ่งแท้ที่จริงอาจจะไม่เปลี่ยนไปเลยก็เป็นไปได้
             2. ผมสีอ่อนช่วยลดความกระด้างของหน้า และเพิ่มความอ่อนโยนในแววตา
             3. ผมสีอ่อนจะช่วยทำให้หน้าของเราสว่างขึ้น
             4. เปลี่ยนบุคลิกของเราตามสีผมที่เปลี่ยนไป

ข้อเสียของการทำสีผม 

            1. ผมจะเสียเนื่องมาจากการย้อมสีผม เป็นการนำสารเคมีไปสู่เส้นผมของเรา ผมอาจจะเสียจากการใช้สารเคมี และยิ่งถ้าเรากัดสีผมด้วยแล้วผมก็จะอ่อนแอยิ่งขึ้น
            2. สีผมที่เปลี่ยนไปอาจจะไม่เข้ากับบุคลิกเดิมของเรา อาจจะทำให้ดูขัด ๆ ตาไป

ก็ได้ทราบถึง ผลดี ผลเสียของการทำสีผมกันไปแล้ว เพราะฉนั้น เราก็ควรจะรู้ว่าควรทำสีผมประมาณไหม แบบนี้เหมาะกับเราหรือเปล่า ก็ขึ้นกับดุลพินิจของท่านแล้วนะคะ




ที่มา :    137 เคล็ดดูแลผมสวย พร้อมสูตรลับบำรุงและฟื้นฟู  ของ ประภัสสร  อำไพพรรณ  หน้า 60
ที่มาภาพ   http://health.kapook.com/view27833.html และ http://blog.th.88db.com/?p=10903

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satiti.com ฟรีสถิติ โค้ดสถิติ สถิติเว็บไซต์ ตัวอย่างสถิติ  เว็บสถิติ จัดอันดับเว็บไซต์ ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซต์อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป ,Battery กล้อง สายลั่นชัตเตอร์ cpl star hood Macro tube  ,canon,nikon