วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ชาเขียวกับการรักษามะเร็ง

              เมื่อหลายวันก่อน หาข้อมูล ทำรายงาน บังเอิญไปอ่านเจอ ชาเขียวกับการรักษามะเร็ง ก็เห็นว่่า ควรจะหยิบเอามาเล่าต่อ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กันบ้าง ขอก๊อปปีเนื้อหามาเลยละกัน เพื่อความไม่ผิเพี้ยนจากของเดิม  มาอ่านกันค่ะ


               “ในชาเขียวมีสาร Catechin Polyphenol โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Epigallocatechin Gallate (EGCG) ที่มีอยู่มากในชามีคุณสมบัติเป็นสารต้านพิษ และยังช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งและยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งโดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อส่วนดี นอกจากนั้นยังช่วยลดระดับ LDL โคเลสเตอรอลในเลือด ป้องกันการจับตัวของลิ่มเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการหัวใจวาย และลมชัก มักมีการเปรียบเทียบประโยชน์ที่ได้จากการดื่มชา กับประโยชน์ที่ได้จากการดื่มไวน์อยู่ เนืองๆ นักวิจัยได้สงสัยมานานแล้วว่าทำไมชาวฝรั่งเศสจึงมีอัตราการป่วยด้วยโรคหัวใจน้อยกว่าชาวอเมริกันทั้งที่บริโภคอาหารที่มีไขมันสูงเหมือนกันคำตอบก็คือชาวฝรั่งเศสมักนิยมดื่มไวน์ซึ่งในไวน์แดงมีสาร Resveratrol ที่เป็น Polyphenol ที่ลดอันตรายจากการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง และการสูบบุหรี่ ในปี ค.ศ.1997 นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคนซัส ได้สรุปว่า EGCG นั้น แรงเท่าๆ กับ Resveratrol ถึงเกือบ 2 เท่าซึ่งเป็นการอธิบายว่าทำไมชาวญี่ปุ่นจึงมีอัตราการเสี่ยงโรคหัวใจค่อนข้างต่ำแม้ว่ากว่า 75% จะสูบบุหรี่ก็ตาม" ที่ชาเขียวดีที่สุดนั้นเพราะกรรมวิธีในการผลิต ทำให้ EGCG ไม่สูญสลายเหมือนชาอื่นๆ



ขอบคุณแหล่งที่มา : http://aunlamun.exteen.com/20070522/entry?n=y

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Satiti.com ฟรีสถิติ โค้ดสถิติ สถิติเว็บไซต์ ตัวอย่างสถิติ  เว็บสถิติ จัดอันดับเว็บไซต์ ฟรีบริการเก็บสถิติเว็บไซต์อุปกรณ์กล้องถ่ายรูป ,Battery กล้อง สายลั่นชัตเตอร์ cpl star hood Macro tube  ,canon,nikon